A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG GÓC.

HOẠT ĐỘNG GÓC.

 

HOẠT ĐỘNG GÓC

I. DỰ KIẾN GÓC CHƠI

1. Góc xây dựng : (Góc chính)

- Xây mô hình vườn cây ăn quả, vườn rau

2. Góc phân vai:
- Nấu ăn, bán hàng.
3. Góc nghệ thuật:

- Tô màu một số cây xanh

II. KẾT QUẢ MONG ĐỢI

1. Kiến thức.
- Trẻ có kỹ năng chơi tại các góc phù hợp với chủ đề. Biết nhận vai chơi và thể hiện vai chơi cuả mình.

- Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm 1 cách nhịp nhàng. Biết thỏa thuận chủ đề chơi, phân vai chơi.
2. Kỹ năng.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau 1 cách phong phú để xây dựng mô hình vườn cây xanh

- Phát triển các quá trình nhận thức , khả năng quan sát , tư­ởng tư­ợng ghi nhớ có chủ định thông qua hoạt động vui chơi .

3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với bạn, biết bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi chơi.
III. CHUẨN BỊ

1. Góc xây dựng:
- Nguyên vật liệu xây dựng: gạch, bộ lắp ghép, cổng, hàng rào, cây xanh, các loại hoa, rau, củ,

2. Góc phân vai:
- Bộ đồ chơi nấu ăn, bộ đồ chơi bán hàng.các loại rau củ quả
3. Góc tạo hình:

- giấy a4, bút màu cho trẻ

- Bàn ghế

IV.Tiến hành hoạt động

* Hoạt động 1: Gây hứng thú

- Các con ơi hôm nay có rất nhiều các cô giáo đến dự với lớp chúng mình đấy, các con hãy vỗ tay thật to để nhiệt liệt chào mừng các cô nào?

- Các con có biết chủ đề của chúng mình đang học là chủ đề gì không, à đúng rồi chủ đề của chúng ta đang học là chủ đề thế giói thực vật đấy, cô có một trò chơi rất hay cô con mình cùng chơi nhé, đó là trò chơi gieo hạt đấy

- Cô và trẻ cùng chơi

- Các con ơi muốn cho môi trường của chúng ta không có rác thì các con phải làm gì nhỉ, à đúng rồi đấy các con ạ khi đi ra ngoài đường chúng mình nhìn thấy rác các con phải biết nhặt rác và bỏ vào thùng rác không được vứt rác bừa bãi các con nhớ chưa nào

- Với chủ đề “Thê giới thực vật”,  xin chào mừng tất cả các con đến với hoạt động góc của chúng ta ngày hôm nay.

* Hoạt động 2: Giới thiệu góc chơi – Thăm dò ý tưởng – Hướng trẻ vào cuộc chơi

 - Đến với hoạt động góc của chúng ta hôm nay cô sin gới thiệu với chúng ta gồm có 3 góc, góc xây dựng, góc phân vai, góc học tập,

- Vậy bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng?

* Thăm dò ý tưởng các góc

- Vậy bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng

- ý định của con xẽ làm ntn?

- Con định xây những gì?

- Xây như thế nào?

- Trồng những loại cây gì trong khu vườn của mình nhỉ?

- Bây giờ bạn nào muốn chơi ở những góc nào nữa?

* Bán hàng (Hôm này cửa hàng của bác……sẽ bán những mặt hàng gì?

- Để cho cửa hàng của mình đông khách thì bác phải như thế nào (Thái độ chào mời, niềm nở với khách hàng)

- Hôm trước cô thấy góc bán hàng có vẽ hơi vắng khách vậy thì hôm nay tất cả các góc của chúng mình hãy rủ các bạn sang ủng hộ cho bác

* Góc học tập con đinh tô những gì?

- Con tô ntn?

- Khi chơi con phải chú ý điều gì nhĩ?  (Trật tự để không làm ảnh hưởng đến các bạn chơi khác)

+ Sau mộ

=> Cô chốt lại:  Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều góc chơi cho tất cả các con, chúng mình có thể tổ chức một bữa ăn gia đình tại góc nấu ăn, bán hàng và có thể đến với góc xây dựng với những nguyên vật liệu: gạch , hàng rào, cây hoa , thảm cỏ và các nguyên vật liệu khác để xây dựng , sắp xếp các khu vườn rau, vườn cây ăn quả, vườn hoa theo tưởng tư­ợng của các con. Hoặc chúng mình cũng có thể đến với góc tạo hình để tô màu những loại cây xanh, hoa quả.Và cô hy vọng rằng mỗi góc chơi sẽ đem đến cho các con những điều thú vị khác nhau, nhưng có một điều khi vào các góc chơi các con phải chú ý điều gì?

 *Giáo dục: Khi chơi các con hãy luôn nhớ là phải thỏa thuận vai chơi và tuân thủ nội quy của các góc chơi đó.không tranh giành đồ chơi. Khi chơi song phải cất đồ chơi vào đúng nơi quy định . Và cô xin chúc tất cả các con ngày hôm nay có một buổi chơi thật là vui, thật là thú vị.Cảm ơn tất cả các con.

- Bây giờ cô mời tất cả các con chơi ở góc về góc chơi của mình. Xin mời tất cả các con ở những góc còn lại về góc chơi của mình nào!

* Hoạt động 3: Qúa trình chơi

- Cô bao quát trẻ, xử lý các tình huống xảy ra trong khi chơi.

- Động viên, khuyến khích trẻ chơi ở các góc

+ Các bác thợ xây đang xây dựng công trình gì vậy?( Mô hình vườn rau)

+ Các bác mua cây xanh ở đâu mà đẹp thế, giới thiệu cửa hàng đó cho tôi với nhé?

+ Các bác dự kiến bao giờ xây xong công trình này?

+ Các bác đã gần nghỉ trưa chưa,  tôi đã đặt cơm ở cửa hàng cơm rồi đấy, lát nữa mời các bác qua cửa hàng để ăn cơm

*Hoạt động 4: Nhận xét quá trình chơi

- Cô thấy giờ chơi của chúng mình hôm nay chơi rất là ngoan

- Cô đi đến góc phân vai nhận xét góc chơi:

+ Hôm nay các con chế biến được những món ăn gì?
+ Bán được thực phẩm nào?

- Góc nghệ thuật:

+ Hôm nay các con đã tô màu được những cây xanh, hoa?

-Góc xây dựng( Mời cả lớp về góc xây dựng quan sát)

+Cử góc xây dựng các chú thợ xây đã xây được công trình gì đây?

+ Bác chủ thợ có thể trình bày về công trình này được ko?

- Cô khái quát và nhận xét: Cô thấy hôm nay các con chơi ở các góc chơi ngoan và nhập vai chơi rất tốt, cô tuyên dương cả  lớp chúng mình nào!

* Hoạt động 5: Kết thúc

- Cô cùng trẻ hát bài hát “Hết giờ chơi” và cùng trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi lên góc gọn gàng, ngăn nắp.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 46
Tháng trước : 490